Tự làm phân bón cho khu vườn của bạn

Với các loại phân bón nguồn gốc thiên nhiên có thể tự làm tại nhà, bạn sẽ có một khu vườn tươi tốt lại không lo lắng về việc sử dụng hóa chất trên cây trồng đặc biệt là các loại rau tự trồng cho bữa cơm gia đình. Dưới đây sẽ là một số lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng cho đất trồng từ phân bón tự làm.

1

 

1Bã cà phê:
Bã cà phê có nhiều đạm, magie và kali. Bã cà phê đặc biệt thích hợp với cây trồng ưa môi trường đất axit như hoa hồng, khoai lang, khoai tây, cà rốt, bắp cải, hành tây, nha đam…
2Giấm:
Giấm cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các loại cây trồng trong môi trường đất axit. Bạn có thể pha khoảng 20ml giấm vào 4 lít nước để tưới cho đất mỗi 3 tháng 1 lần.
3Muối Epsom:
Muối Epsom chứa nhiều magie và sulfat rất có lợi cho sự phát triển của cây trồng. Đây cũng là loại muối được biết đến với nhiều công dụng chăm sóc cơ thể. Bạn có thể mua được muối Epsom dễ dàng ở hiệu thuốc hoặc các siêu thị và sử dụng chúng để bổ sung dinh dưỡng cho đất trồng bằng cách hòa muối với nước sạch và tưới lên đất.
4Vỏ trứng:
Vỏ trứng có thể dùng để bổ sung canxi cacbonat cho đất trồng bằng cách sấy khô vỏ trứng, nghiền mịn và trộn vào đất trồng.
5Tro bếp:
Với các loại cây ưa đất kiềm, tro là một trong những phân bón tốt nhất, rẻ tiền và được sử dụng phổ biến. Tro chứa nhiều kali và canxi. Bạn có thể hòa tro với nước để tưới lên cây trồng hoặc trộn tro vào đất đều được.
6Rau hư:
Các loại rau củ bị dập, hư hoặc các phần rễ, lá không sử dụng đến có thể trở thành phân bón hữu cơ tuyệt vời cho cây trồng của bạn. Vào mùa khô, bạn chỉ cần bằm nhỏ các loại rau này và bón vào gốc cây trồng. Đây là cách tận dụng lượng rau bỏ đi rất hiệu quả.
7Nước hồ cá:
Khi thay nước cho hồ cá, bạn nên giữ nước này lại và tưới cho cây trồng. Nước hồ cá chứa nhiều đạm và các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cây phát triển khỏe mạnh.
8Phân động vật:
Đây có lẽ là loại phân bón tự nhiên được sử dụng nhiều nhất. Nó gần như là loại phân bón hoàn hảo cho đất trồng và tất cả các loại cây. Bạn có thể trộn phân vào đất trước khi gieo hạt để chuẩn bị một môi trường tốt cho cây nảy mầm và phát triển.

Bình luận